Lượt xem: 467

“Bếp ăn từ thiện” học theo Bác gắn kết tình nhân ái giữa con người với con người

Trong thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XII) về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị 05), các cấp Hội Người cao tuổi thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú đã quan tâm triển khai và thực hiện có hiệu quả Kết luận 01 của Bộ Chính trị, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới toàn thể cán bộ, hội viên gắn với thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). 

 


Thành viên bếp ăn đang nấu bửa sáng phục vụ cho bệnh nhân lưu trú tại Trung tâm Y tế huyện Mỹ Tú

 

    Từ đó, nhận thức của từng cán bộ, hội viên ngày càng nâng lên, xem việc học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, mang đến hiệu quả với nhiều mô hình thiết thực. Nổi bật phải kể đến là mô hình “Bếp ăn từ thiện”, đặt tại Trung tâm Y tế huyện Mỹ Tú.

    “Học Bác từ tấm lòng nhân ái, san sẻ yêu thương cùng những mảnh đời bất hạnh để họ thêm ấm lòng những lúc khó khăn”, mô hình "Bếp ăn từ thiện" trực thuộc Hội Người cao tuổi thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa (HHN) đã ra đời và hoạt động theo phương châm ấy. Hiện mô hình đang hoạt động rất hiệu quả, thu hút nhiều nhà hảo tâm ủng hộ.

    Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn HHN - Nguyễn Văn Sang cho biết: “Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các cấp Hội Người cao tuổi thị trấn HHN luôn quan tâm triển khai, qua đó, tất cả đảng viên trong Hội tích cực thực hiện và nhận thức ngày càng nâng lên, vận dụng vào thực tế nhiệm vụ được giao, mang lại hiệu quả, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

    Trò chuyện cùng chúng tôi, chú Nguyễn Văn Sang cho biết thêm: “Bếp ăn được thành lập năm 1994, thời gian đầu chỉ nấu và hỗ trợ cho bà con cháo, nước sôi. Đến năm 2000 được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm thì mới hỗ trợ thêm được 2 bữa cơm mỗi ngày”.

    Để đảm bảo hoạt động thường xuyên, cung cấp đủ và kịp thời những suất cơm đến với người bệnh và thân nhân người bệnh. Các thành viên của bếp ăn thay phiên nhau trực nấu. Mỗi ngày cấp phát 2 lần cơm và 1 lần cháo, nước sôi, trị giá hàng năm 750 triệu đồng, góp phần giảm bớt gánh nặng về vật chất, tiếp thêm tinh thần cho người bệnh, giúp họ yên tâm điều trị.

    Mô hình "Bếp ăn từ thiện" của Hội Người cao tuổi thị trấn HHN đã thực sự đem đến niềm vui cho các bệnh nhân, đặc biệt là với các bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện, nơi gắn kết tình thương yêu giữa con người với con người trong lúc khó khăn.

    Trải qua ngần ấy năm hoạt động, là ngần ấy năm bếp ăn lặng lẽ chia sẻ yêu thương cho những hoàn cảnh khó khăn, góp phần lan tỏa đến nhiều người, học theo Bác gắn kết tình nhân ái giữa con người với con người trong xã hội. Bên cạnh đó, Hội còn làm tốt công tác mai táng phí cho hội viên, người cao tuổi từ trần, tổ chức nghi thức, phúng viếng; đồng thời, chăm sóc sức khỏe cho hội viên, người cao tuổi.

Hồng Phối



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 8036
  • Trong tuần: 78,743
  • Tất cả: 11,802,063